Sunday, January 07, 2007

ย่ำแดนมังกร (16) : Victoria Peak and etc.



ทิ้งว่างไปนานนะครับ ช่วงนี้พอจะว่างบ้างเลยฟิต up blog มันทุกวันซะอย่างงั้น กลับมาอีกครั้งนะกับมหากาพย์ที่ฮ่องกง ขอค้อมคารวะด้วยใจที่ยังอดทนอ่านกันมาถึง ตอนที่ 16 แล้ว ซึ่งก็ยังไม่ถึง DisneyLand ซักที เหมือนหนังช่อง 7 ก็มิปาน เรตติ้งไม่ดียังจะเสือกยืดอีก



ตอนนี้ ตั้งใจว่าจะพาไปดู Victoria Peak ครับ ยอดเขาของ Hong Kong



< ความเดิมตอนที่แล้ว พวกทัวร์ Shopping กันอย่างเมามัน ก็ได้เวลาที่จะไปชมเมืองฮ่องกงตามกำหนดการแล้ว รถโค้ชพาคณะของเราไปยัง Victoria Peak หรือว่าชื่อภาษาไทยคงเป็น ยอดเขาวิคตอเรีย ชื่อภาษาจีนคือ 太平山頂 อ่านว่า ไท่ผิงซานติ่ง แปลตรงตัว ยอดเขาแห่งความผาสุก (น้ำเน่าเชียว) ก็ถือได้ว่า เป็น Landmark ของฮ่องกงทีเดียว ทางขึ้นเขา อุแม่เจ้า ช่างลดเลี้ยวเป็นยิ่งนัก ไกด์บอกว่า บางคนถึงกับอ้วกเลยก็มี แล้ว ไกด์สาวซาซ่า ก็บรรยายสรรพคุณของเจ้ายอดเขานี้ว่าค้นพบแล้วขึ้นมากันยังไง แล้วก็ชี้ชวนดูพวกบ้านเศรษฐี พวกเฉิน หลง หรืออย่างมหาเศรษฐี ลี กา ซิง ซึ่งมาซื้อเอาไว้ แล้วก็ไม่ลืมแถมเรื่องฮวงจุ้ย ด้วย


รถมาหยุดที่ จุด ชมวิว ซึ่งผมเชื่อว่า ใครไปทัวร์ก็จะพามาแวะ ตรงนี้แหละ คือไม่เสียตังค์ค่าดู ว่างั้น
ต้องยอมรับแหละครับ ว่า Landscape ของฮ่องกงนี่งามเอามากๆ คือมีทะเล แล้วก็ตึกสูดปรี๊ด บางอันก็เหมือนเข็มฉีดยา บางอันเหมือนโลงศพฝรั่ง เพราะว่าดันไปสร้างทับที่ ที่เคยเป็นสุสานมาก่อน ก็เฮี้ยนสิครับ เลยต้องแก้เคล็ดด้วยวิธีนี้ เมืองจีนนะครับ อย่านึกว่าอยุ๋เมืองไทย สรุปคือ มันเป็นกันทั้งแหละวะ




อยู่ข้างบนนี่ก็อากาศเย็นสบายดี มีห้องน้ำห้องท่า เมืองไทยก็น่าจะลองพัฒนาพวกยอดเขาอะไรอย่างงี้บ้าง แล้วก็ยังมีบริการถ่ายรูปด่วนรอรับได้เลยไม่เคยบิดพลิ้วด้วยนะแต่ๆช้าก่อน ไม่ได้ดูกันแค่นี้ครับ เพราะว่า ผมไปเห็นมหกรรมอะไรบางอย่าง นั่นคือ การคุ้ย ตกใจนึกว่าใครย้ายสำเพ็งมาที่นี่ เพราะว่า คนมุงกันเพียบเลย แล้วก็แย่งกันเสียด้วย


เป็นการขายนาฬิกาอะครับ แล้วก็ของที่ระลึกอื่นๆ ก็เลยสอยมาฝากเพื่อน ซัก 2-3 เรือน เข้าใจว่า 5 เรือน 100 หยวน ก็ตกเรือนละ 100 บาทไทย แต่ว่าสำเพ็งมีเป็นแผงเหมือนกัน




ก่อนกลับไปเจอเจ้านี่ ประหลาดดี สูงยังงี้ หมาที่ไหนจะขึ้นมาพี่น้อง

แล้วก็ได้เวลาลงเขาครับ ไป shopping อีกแล้ว...ไรวะ (ตรงนี้ขอข้าม Repulse Bay ไปก่อนไว้จะมาเล่าตอนหน้า)

คราวนี้เป็น Hi light ครับ เพราะว่า ไกด์สาวซาซ่า ก็พาเราไปยัง Duty Free ของที่ฮ่องกง ห้างอะไรจำไม่ได้ แต่ว่าทำไม Duty Free ที่นี่แพงกว่า King Power จังวะ เลิกครับไม่ซื้อดีกว่า แต่ว่าคนอื่นๆ ก็ซื้อกันบ้างนะ

ไกด์พาเดินต่อ (เดินไวชิบหาย) ไปที่ Harbour City ครับ ทำไมไม่นั่งรถเมล์ไปวะ แค่ 2 เหรียญเอง ไกลโคตร ทะลุ โรงแรม Marcopolo อีก ไม่เคยมา จะจำทางได้ไหมวะ แล้วก็อีกหลายเลี้ยว (จากถ.จอร์แดน) มาเจอ Toy'r' Us โคตรเหง้าของ ของเล่น นานาชนิด สากกะเบือวิเศษยันเรือดำน้ำ มีหมด วันที่ไปเป็นช่วงใกล้ Halloween ผีฝรั่ง ผีจีนเพ่นพ่าน เต็มไปหมด

หมวยตี๋ ก็มาซื้อหากันไปใส่ในวันปล่อยผี แต่ที่ประทับใจคือ โอ้วพระเจ้า ใหญ่มากๆๆๆ ของเยอะมากๆ แล้วราคาล่ะ? ราคาก็ไม่แพงนะ พี่ผมก็เลยสอยตุ๊กตา barbie มาซะ 2 ตัว คือราคาถูกกว่าไทยแลนด์ เป็นครึ่งอะ ก็แหงล่ะโรงงานมันอยู่ตรงนี้เองล่ะพี่น้องเอ๊ย ช่างน่าอิจฉาคนฮ่องกงเสียจริง

เผลอแว่บเดียว ไกด์สาวซาซ่า เป่านกหวีด รวมพล กลับโรงแรม

(อารมณ์ค้างดิ ไว้มาเล่าต่อนะครับ รวมถึง Repulse Bay ด้วย)

1 Comments:

At Sunday, January 07, 2007 12:24:00 PM, Blogger lunar said...

ทำไมทัวร์นี้มันพาไปแต่ชอปปิ้งอ่ะ
ตกลงว่าเวลาไปทัวร์คือต้องคำนวณค่าทัวร์+ค่าชอปปิ้ง ใช่ป่ะ

Toy r'us ที่เมืองไทยเล็กโคตรๆ ไม่มีอะไรเลยอ่ะ เซ็ง

ส่วนเรื่อง google เนี่ย เล่นตั้งนานแล้ว แต่มันดูโรคจิตไปหน่อยนะ

 

Post a Comment

<< Home