Monday, January 08, 2007

Tag มา ก็ Tag ไป

ถ้า Thesis มันแล่นเหมือน Blog ช่วงนี้ก็ดีน่ะสินะ
สืบเนื่องจาก BoTrai tag มา แถมช่วงนี้ กำลังอยู่ในกระแสเสียด้วย แม้แต่ Pinporamet ก็ยัง tag กับเค้าด้วย ไหนๆ ก็ไหนๆแล้ว ลองดูดิ๊

1. ผมชื่อ Jan เป็นเรื่องบังเอิญซะมากกว่า ไม่ได้เกิด January นะ อย่าเข้าใจผิด แต่เพราะว่า พี่ชื่อ จุง แล้วยังไง......ก่อนเกิดพ่อก็บอกว่า ถ้าเป็นลูกชายจะให้ชื่อ แจ๊ค (สมัยนั้นไม่มี ultrasound) แล้วกัน แต่ๆช้าก่อน เมียของเพื่อนพ่อผม ดันคลอดลูกออกมาก่อน คลอดโรงพยาบาลเดียวกัน แล้วก็ดันเป็นผู้ชายเสียด้วย เพื่อนพ่อผม เลยตั้งชื่อว่า แจ๊ค อ้าว...ทำไงล่ะทีนี้ ซ้ำกันซะงั้น พอผมคลอดออกมา เลยให้ชื่อว่า Jan อย่าไปถามนะว่าทำไม แต่ที่ฮากว่าคือ มนุษย์ชื่อ แจ๊ค ผู้นั้น บัดนี้ มิได้ชื่อ แจ๊ค เสียแล้วขอรับ -"- .........

2. ตอนเกิดมานี่สิ ดันเป็นเด็กไม่ครบเก้าเดือน เข้าใจว่าแปดเดือน หนัก 2 โล เอง แม่เล่าว่า 2 เดือนแรกที่เลี้ยง มัน(ผมเอง)ไม่ร้องซักแอะ หิวก็ไม่ร้อง ฉี่ก็ไม่ร้อง เข้าใจว่าไม่มีแรงจะร้อง เพราะว่าผอมเหลือเกิน (พูดได้เต็มปาก) แต่พอเดือนที่สาม สี่ ห้า ของชีวิต ดันกลายเป็นคนละคน กินๆๆๆๆๆๆ อ้วนๆๆๆๆๆๆ จนเพื่อนพ่อและคนแถวๆบ้าน เรียกแต่ว่า "ไอ้หมูหวาน" (เดี๋ยวนี้ เพื่อนพ่อผม ก็ยังเรียก หมูหวาน อยู่เลย อายนะเนี่ย) ส่วนอีกชื่อนึงนะก็มี ชื่อ ฝ้าย งงป่าว คือ พอหลังจากพ้น "หมูหวานmode" มาแล้ว ก็เข้าสู่ "mode ผอม" ตัวจะเบามาก เบาเหมือนปุยฝ้าย คนแถวบ้านเลยเรียก ไอ้ฝ้าย บัดนี้ก็ยังมีคนหลงมาเรียกอยู่อะครับ

3. ตอนเรียนมัธยมตั้งแต่ ม.3 ครูจับประกวดอ่านทำนองเสนาะ ซ้อมบ้าง ไม่ซ้อมบ้าง ได้ที่ 3 ของกลุ่ม 5 เวลาซ้อม ผมซ้อมอ่านกับรุ่นพี่คนนึง ชื่อว่า อั้ม ตอนนี้เป็นนักร้องนำ วงเบบี้บลู ครั้งสุดท้ายที่มาแข่งก็ตอนม. 6 แต่ได้ที่ 2 ส่วนคนที่ได้ที่ 1 เมื่อก่อนเป็นนักร้องวงบอยแบนด์ ชื่อ D2B ตอนนี้เป็นนักร้องคู่กับ บีม ซะอย่างงั้น ส่วนผมก็เป็นอะไรล่ะ ก็แขวนกระเดือกเลิกอ่านมานานแล้ว ฮ่วย!!!

4. ไม่เคยคิดที่จะเรียน เศรษฐศาสตร์เลย สาบาน ไม่รู้ว่ามันเรียนแล้วจะจบไปเป็นอะไร เค้าว่าเป็น เศรษฐกร ก็อือออ เรียนเทอมแรก เจอ TU152 แล้วทำข้อสอบไมได้ ตกมีนสยอง คิดว่าจะซิ่วแล้ว จะไปอยู่ นิติฯจุฬาฯ แน่ๆ แต่ไม่รู้อะไรดลใจ ให้สู้ ส่วนป.โท ก็ไม่ใช่ว่าอยากจะเรียน แต่ยังไม่อยากทำงานต่างหาก จนบัดนี้ก็ไม่รุว่าตัวเองชอบอะไร แต่ถ้าย้อนกลับไป แล้วซิ่วไปจุฬา อาจจะไม่ได้มานั่งเขียน blog นี้ก็ได้ (โถๆๆ)

5. ชอบอยู่คนเดียว และไม่ชอบอยู่คนเดียว เพราะ??
เวลาอยู่คนเดียว มันก็จะทำอะไรก็ได้ นอน เล่น ดูทีวี แต่ทำให้ Thesis ไม่เดิน
เวลามีคนอื่นอยู่ด้วย ก็จะชวนกันคุย ชวนกันกิน ชวนกันตีแบด Thesis ก็ไม่เดินอยู่ดี เวง!!

5 ข้อ จะรู้จักผม เพิ่มขึ้นมาบ้างมั้ง อยากรู้จักผมมากๆ ก็มาคุยกันสิ Thesis จะได้ไม่เสร็จ เฮ้อ

Tag ต่อให้ใครดีล่ะ
Nettynet, AimIsMad, Golffy_go (เผื่อมันจะได้ขยับบอร์ดบ้าง-มันจะรู้ป่าววะ),Zombie Kor1, และพี่ Toom

3 Comments:

At Monday, January 08, 2007 5:39:00 PM, Blogger pickmegadance said...

โถ~~~~~น้องแจ๊ค น่ารักซะจริง กร้ากกกกกกกก

 
At Monday, January 08, 2007 5:49:00 PM, Anonymous Anonymous said...

แหม ยุง่ายจริงๆเลย

จริงๆออกเทปอาจจะดังไปแล้วนะเนี่ย

 
At Monday, January 08, 2007 9:14:00 PM, Blogger 009 said...

เออ ยุง่ายจริงๆเลยอะ น้องแจ๊คเนี่ย
เจอเจ๊โบ โยนใส่มาผมควรจะ tag ป๋าเต๊ด กับ พี่ปอย เหรอครับ เนี่ย

พวกเราคนบ้าทำ blog ที่รู้ว่าเข้ามาอ่านก็โดน โฉบไปเกือบหมดแล้วอะ แหะๆ

 

Post a Comment

<< Home