Wednesday, April 09, 2008

สังคมวิตก!! เด็กเมินเรียนหมอ

ผมนั่งดูรายการทีวี เค้าถกกันเรื่องว่า เด็กเก่งๆเดี๋ยวนี้ไม่เลือกเรียนหมอ หันไปเลือกนิติฯ หรือ สายอื่นๆแทน

เหตุผลเพราะว่า หมอนั้น งานหนัก แถมกลัวโดนฟ้องด้วย

ผมเห็นใจหมอนะครับ

แต่ลองคิดกลับกันว่า จะมีซักกี่กรณีที่หมอถูกฟ้อง ผมว่ายังไงคนไทย ก็ยังนับถือหมอนะ

เหตุผลอีกประการหนึ่งท่ คนไม่เลือกเรียนหมอ เพราะว่า เห็นว่า รมต. สาธารณสุข ชื่อ นายไช(CL)ยาาาาาาาาาาาาาาาาาา (ไม่ใช่ มิตรชัย)

เมืองไทยโชคร้ายที่สุด นอกจาก รัฐบาลนี้ รัฐมนตรีจะขี้เหร่แล้ว รัฐมนตรียังโง่ และดื้อ อีกด้วย

ท่านรัฐมนตรี นั้น แจ้งทรัพย์สินของภรรยา แล้วเผอิญว่า ดันถือหุ้นในบริษัทเกินกว่าที่ กฏหมาย กำหนด และ ปปช. ชี้มูล

ถ้าคนเรามีจิตสำนึกซะหน่อย ก็จะต้องหยุดทำหน้าที่

แต่ทั่น รมต. บอกว่า "ก็ผมไม่ผิดอะ (กฏหมายมันผิดเฟ้ย)"
เมื่อนักข่าวถามเกี่ยวกับ จริยธรรม ทั่นตอบแบบไม่คิด หรือว่าคิดแล้วได้แค่นั้นว่า "จริยธรรมคืออะไร ไม่เห็นบัญญัติในกฏหมาย"

เป็นพวกดื้อตาใส แกล้งทำโง่ จริงๆ

ผมว่า หมอ เจอผู้บังคับบัญชาแบบนี้ เป็นผม ผมก็ไม่เอาเหมือนกัน

เลือกไปเป็น ข้าราชการกระทรวงแถวคลองหลอดดีกว่า มีผู้บังคับบัญชา เป็นเป็ดด้วย (แอ๊คอาร์ต)

หรือเลือกเป็น ข้าราชการกระทรวงการคลัง จะได้ หุ่นเพรียวลม

หรืออีกทางคือ ขอออกนอกประเทศไปเลย

หมดหวังกับประเทศไทยแล้วจริงๆ


0 Comments:

Post a Comment

<< Home